Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Nhân Hòa

Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Nhân Hòa tiền thân là (trung tâm tư vấn trị liệu Tâm lý – Âm ngữ Hướng Dương) được thành lập với chức năng, nhiệm vụ:

  • Phát hiện khuyết tật đế tư vấn lựa chọn phương thức giáo dục phù hợp;
  • Thực hiện biện pháp can thiệp sớm người khuyết tật tại cộng đồng để lựa chọn phương thức giáo dục phù hợp;
  • Tư vấn tâm lý, sức khỏe, giáo dục, hướng nghiệp để lựa chọn phương thức giáo dục phù hợp;
  • Hỗ trợ người khuyết tật tại gia đình, tại cơ sở giáo dục và cộng đồng;
  • Cung cấp nội dung, thiết bị, tài liệu dạy và học đặc thù phù hợp với từng dạng tật, mức độ khuyết tật…

Giám đốc trung tâm: Thạc sĩ Nguyễn Thị Thu.

+ Thạc sĩ Tâm lý học trường học – Đại học Sư Phạm Hà Nội

+ Cử nhân khoa học – Đại học Văn Hiến khoa Tâm lý học chuyên ngành Tham vấn Trị liệu Tâm lý

+ Chứng chỉ Âm ngữ trị liệu (2012 – 2014) – Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

+ Giảng viên thực hành (Giám sát viên lâm sàng) cho các khóa học: Thạc sĩ ngôn ngữ trị liệu – Đại học y dược Tp. HCM; Cử nhân ngôn ngữ trị liệu – Đại học kỹ thuật y dược Đà Nẵng và các khóa chuyên viên ngôn ngữ trị liệu Nhi, ngôn ngữ trị liệu cho trẻ Rối loạn phổ tự kỷ – Đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch

+ Chứng nhận tập huấn về thực hành test trí tuệ WISC-4 – ĐH Giáo dục Đại học quốc gia Hà Nội

+ Chứng chỉ lý luận dạy học và giáo dục –  Trường đại học Sư phạm TP.HCM

+ Chứng chỉ đào tạo chương trình Basic 3 –  San Bernardino City Unified School District.

+ Chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý giáo dục – ĐH Sư phạm Hà Nội 2.

+ Chứng chỉ thực hành thang đánh giá hành vi chức năng VINELAND-II – TTHTPTGDHN trẻ tự kỷ Hoàng Đức.

+ Chứng nhận khóa bồi dưỡng can thiệp Hành vi ứng dụng ABA – Cty đào tạo và truyền thông MOSAIC

+ Chứng nhận hoàn thành lớp tập huấn Giới tiệu về phương pháp trị liệu bằng hoạt động cho trẻ khuyết tật – Trường cao đẳng Sư phạm trung ương TP.HCM

+ Chứng nhận hoàn thành lớp tập huấn Giáo dục kỹ năng xã hội cho trẻ Tự kỷ – Trường cao đẳng Sư phạm trung ương TP.HCM.

+ Chứng nhận tập huấn Tham vấn nhóm đồng nghiệp – Tổ chức Trinhfoudation Australia.

Cố vấn chuyên môn: Bs. Phan Thiệu Xuân Giang:

+ Tốt nghiệp Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh

+ Tu nghiệp về thần kinh – tâm thần học và phục hồi chức năng trẻ em tại bệnh viện Nhi Đồng ở Westmead, Sydney, Autralia.

+ Giảng viên môn Tâm bệnh học phát triển, lớp Âm ngữ trị liệu – Đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch.

+ Giảng viên môn Khoa học thần kinh/ Tâm lý học thần kinh khoa Tâm lý học – Đại học Khoa học xã hội và nhân văn – Đại học quốc gia TP HCM.

+ Giấy chứng nhận tập huấn làm việc nhóm

+ Giấy chứng nhận của trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn chương trình tập huấn Trị liệu tâm lý Hành vi – Nhận thức, Hành vi biện chứng

+ Giấy chứng nhận của đại học y Harvard về Tâm thần học.

+ Giấy chứng nhận hoàn thành khóa học nâng cao chương trình can thiệp sớm cho trẻ tự kỷ Early Start Denver Model – Viện Mind Đại học UC Davis – Mỹ.

+ Chứng chỉ thực hành đánh giá Thang ADOS-2 (Autism Diagnostic Obsevation Schedule, Second Edition) – Khoa tâm thần đại học California –  San Francisco – Mỹ

+  Chứng chỉ thực hành đánh giá Thang ADOS-2 nâng cao dành cho nhà nghiên cứu, huấn luyện (Autism Diagnostic Obsevation Schedule, Second Edition) – Khoa tâm thần đại học California –  San Francisco – Mỹ

+ Công tác tại Phòng khám đa khoa quốc tế CMI.

Cùng đội ngũ thầy cô tốt nghiệp các trường đại hoc ngành tâm lý, giáo dục đặc biệt, công tác xã hội,….

Tập thể giáo viên trung tâm Nhân Hòa

Cơ sở vật chất

Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Nhân Hòa – Gò Vấp tự hào là một trong những trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập có quy mô lớn tại quận Gò Vấp và Tp. HCM. Hạ tầng là một cơ sở lớn, khang trang luôn đảm bảo các bé can thiệp tại đây có không gian rộng rãi, thông thoáng và thoải mái chơi đùa. Các phòng học chuyên dành cho can thiệp cá nhân 1-1, phòng học nhóm trang bị đầy đủ đồ chơi, thiết bị học can thiệp. Phòng vận động rộng, thoáng mát với các thiết bị hỗ trợ giúp con vận động, rèn luyện sức khỏe tốt, tăng cường sự tập trung. 

Thiết bị chơi và học luôn được ưu tiên để phục vụ hỗ trợ các bé chậm phát triển. Từng phòng can thiệp sẽ có kệ đồ chơi riêng luôn tạo cảm giác thích thú học ở trung tâm cho các bé (học không muốn về).

Hình: Phòng học – can thiệp của trẻ

Hình: Khu vui chơi rộng rãi, thoáng mát

Ngoài ra, trung tâm còn có 2 ban công rộng ở mỗi tầng lầu với rất nhiều của sổ để đảm bảo cho việc thông thoáng khí giúp các trẻ có một môi trường học trong lành, bên trong trung tâm có thang máy di chuyển để hỗ trợ cho trẻ có khó khăn vận động khi cần. Hơn thế nữa, trung tâm cũng sắp đặt các góc đọc sách, tài liệu dành cho phụ huynh và giáo viên tham khảo khi cần hoặc có thời gian rảnh rỗi.

Chi tiết xem thêm kênh Youtube của trung tâm: https://www.youtube.com/watch?v=Y67OP0bQMcc