Trung tâm dạy trẻ tăng động giảm chú ý Nhân Hòa chuyên thực hiện đánh giá và dạy can thiệp sớm cho trẻ tăng động giảm chú ý. Giúp các em kiểm soát hành vi, chú ý tốt và học tập hiệu quả ở trường.
Trẻ tăng động giảm chú ý ADHD là gì?
Tăng động giảm chú ý ADHD là một trong những rối loạn phát triển thần kinh phổ biến nhất ở trẻ em. Trẻ em thường được chẩn đoán lần đầu tiên ở thời thơ ấu và thường kéo dài đến tuổi trưởng thành. Trẻ bị ADHD có thể gặp khó khăn trong việc chú ý, kiểm soát các hành vi tăng động hoặc hoạt động quá mức.
Các loại tăng động giảm chú ý ở trẻ:
- Trẻ có vấn đề kém chú ý, giảm tập trung
- Trẻ tăng động, bốc đồng.
- Trẻ có cả 2 vấn đề kém chú ý và tăng động
Dấu hiệu trẻ tăng đông giảm chú ý ADHD
Dấu hiệu trẻ tăng đông giảm chú ý ADHD chủ yếu là việc trẻ gặp khó khăn trong việc tập trung và cư xử trong các tình huống khác nhau. Các dấu hiệu này không thể tự hết khi trẻ lớn lên. Các biểu hiện vẫn tiếp tục, có thể nghiêm trọng và gây khó khăn ở trường, ở nhà hoặc với bạn bè.
Trẻ em bị tăng động giảm chú ý ADHD thường có dấu hiệu, biểu hiện:
- Hành vi hoạt động liên tục
- Khả năng tập trung kém
- Dễ bị phân tâm và xao nhãng
- Hay quên hoặc đánh mất nhiều thứ
- Khó ngồi yên, chạy nhảy liên tục
- Thường vặn vẹo hoặc bồn chồn
- Nói quá nhiều gây ồn ào
- Có hành vi gây hấn, hiếu động quá mức
- Gặp khó khăn khi theo lượt hoặc thay phiên nhau
- Gặp khó khăn trong việc phối hợp với người khác
Những khó khăn của trẻ tăng động giảm chú ý ADHD
Khó khăn của trẻ tăng động giảm chú ý thường gặp là:
- Tập trung và chú ý ngắn ảnh hưởng đến kết quả học tập
- Hiếu động quá mức ảnh hưởng đến lớp học, người xung quanh
- Giao tiếp kém, giường như không lắng nghe khi nói chuyện trực tiếp
- Khó khăn khi lên kế hoạch và hoàn thành nhiệm vụ
- Có hành vi hiếu động, gây hấn, chống đối
- Khó tham gia các việc đòi hỏi sự kiên trì
- Hay quên và thường xuyên đánh mất đồ vật
- Khó kiểm soát hành vi, cảm xúc khi lớn lên
Khám đánh giá trẻ tăng động giảm chú ý ADHD ở Trung tâm Nhân Hòa
Phụ huynh có thể đặt lịch hẹn khám đánh giá trẻ tăng động giảm chú ý ở Trung tâm Nhân Hòa qua điện thoại trung tâm. Kết quả khám đánh giá trẻ tăng động ADHD kỹ lưỡng và chính xác là đầu vào quan trọng cho dạy trẻ tăng động giảm chú ý phát triển tốt.
Trẻ tăng động giảm chú ý khám đánh giá ở Trung tâm Nhân Hòa sẽ được:
- Đánh giá trẻ kỹ lưỡng, chính xác
- Kiểm tra toàn diện về ngôn ngữ, hành vi, sự tập trung
- Tầm soát rối loạn phổ tự kỷ
- Tư vấn phụ huynh tình hình của trẻ
- Lên mục tiêu can thiệp cá nhân phù hợp
Trung tâm Nhân Hòa dạy can thiệp trẻ tăng động giảm chú ý
Trung tâm Nhân Hòa dạy trẻ tăng động giảm chú ý kiểm soát hành vi, chú ý tốt, phát triển chức năng điều hành.
1) Can thiệp hành vi
Trung tâm Nhân Hòa dạy can thiệp hành vi ở trẻ tăng động giảm chú ý, thay thế những hành vi xấu bằng hành vi tốt. Áp dụng những kỹ thuật khen thưởng, lời nhận xét cụ thể tại sao trẻ lại dành được chiến thắng như sự tập trung, cố gắng, bình tĩnh… Với những trẻ lớn và đáp ứng tốt với những phần thưởng về mặt xã hội như khen ngợi, trẻ còn được áp dụng các kỹ thuật phạt vui cho người thua cuộc để trẻ cố gắng tốt hơn.
Trung tâm áp dụng các kỹ thuật can thiệp cho trẻ tăng động giảm bớt các hành vi tăng động, bốc đồng, gây ồn ào ảnh hưởng đến gia đình và lớp học. Hình thức can thiệp cá nhân 1-1 giúp trẻ tăng động kiểm soát hành vi tốt hơn.
2) Cải thiện sự tập trung chú ý
Trẻ tăng động giảm chú ý, mất tập trung là dấu hiệu thường gặp ở trẻ ADHD. Điều này khiến trẻ gặp nhiều khó khăn trong học tập và kết quả thường giảm sút. Trung tâm áp dụng những phương pháp dạy giúp trẻ tăng cường sự tập trung chú ý.
Các phương pháp dạy, bài tập không chỉ giúp kéo dài sự tập trung của trẻ mà thông qua đó còn giúp trẻ kiên nhẫn hơn khi gặp những tình huống đỏi hỏi sự kiên nhẫn và khó khăn.
3) Phát triển chức năng điều hành
Trung tâm Nhân Hòa can thiệp phát triển chức năng điều hành cho trẻ tăng động giảm chú ý. Các trò chơi có luật để cải thiện khả năng tuân theo luật (quy định) của trò chơi, kiềm chế, tập trung chú ý, lập kế hoạch chơi và đánh giá kết quả… Trong khi dạy trẻ tăng động giẩm chú ý, giáo viên can thiệp cũng giúp trẻ cải thiện khả năng diễn đạt câu, đàm thoại phù hợp.
Thông qua việc xây dựng thời khóa biểu về các hoạt động trong giờ học, giáo viên sẽ dạy cho trẻ cách lập kế hoạch cho 1 buổi làm việc, thích ứng với những thay đổi mới hay thực hiện những hoạt động khó mà trẻ không yêu thích, rèn sự tập trung kiên nhẫn, tuân theo luật lệ thời khóa biểu/ nội quy, đánh giá lại kế hoạch sau khi hoàn thành.
4) Can thiệp hành vi nhận thức
Trung tâm Nhân Hòa dạy can thiệp hành vi, nâng cao nhận thức xã hội tốt hơn trẻ tăng động giảm chú ý. Để gia tăng các hành vi đã học được trong phòng can thiệp và khái quát ra ở những môi trường khác nhau như trường học, gia đình. Trẻ sẽ được dạy thêm những chiến lược nhận thức mà trẻ có thể áp dụng trong những tình huống tương tự ở nhiều môi trường khác nhau như quan sát, lập kế hoạch, triển khai kế hoạch, đánh giá kết quả…
5) Can thiệp phát triển các kỹ năng xã hội
Trẻ tăng động giảm chú ý sẽ được cung cấp các kiến thức xã hội cần có trong độ tuổi, các kỹ năng giao tiếp có lời/ không lời, nhận biết các tín hiệu xã hội và đáp ứng cho phù hợp như điều gì làm sẽ tốt, điều gì làm không tốt, không nên làm.
6) Can thiệp kỹ năng điều chỉnh cảm xúc
Dựa vào những thông tin do phụ huynh cung cấp về khả năng quản lý cảm xúc của trẻ ở nhà, ở trường, nơi công cộng và biểu hiện của trẻ ở trung tâm. Chuyên viên can thiệp sẽ lên những mục tiêu và kế hoạch can thiệp để tập cho trẻ nhận biết, diễn đạt cảm xúc của mình và điều chỉnh cho phù hợp thông qua những hoạt động trong giờ can thiệp. Những kỹ năng trẻ được tập và tiến bộ của trẻ sẽ được ghi nhận lại trong báo cáo hàng ngày và tuần để trung tâm và cha mẹ cùng theo dõi và hỗ trợ trẻ.
7) Huấn luyện phụ huynh
Khi có con gặp vấn đề về ADHD, cha mẹ thường xuyên ở trong tình trạng căng thẳng và bực bội do trẻ tăng động thường hay “quậy phá”, “lăng xăng”, “ không tập trung học”… Cha mẹ thường dễ nhìn thấy những điều tiêu cực ở trẻ hơn là sự tích cực. Cha mẹ cũng thường không biết cách hỗ trợ trẻ hoàn thành công việc hay khen thưởng để trẻ phát huy những hành vi tích cực một cách hiệu quả.
Nhằm giúp phụ huynh hiểu về những khó khăn của trẻ, biết cách hỗ trợ trẻ tại nhà và đáp ứng phù hợp khi cần xử lý các hành vi chưa phù hợp của trẻ. Tại trung tâm Nhân Hòa, phụ huynh được vào học cùng con. Chuyên viên can thiệp sẽ dạy trẻ bao gồm các kỹ thuật cho phụ huynh quan sát, học hỏi và dạy trẻ tăng động ADHD tại nhà.
Can thiệp sớm ở Trung tâm Nhân Hòa giúp trẻ tăng động phát triển tối ưu
Can thiệp sớm trị liệu hành vi là phương pháp tốt nhất để hỗ trợ trẻ kiểm soát hành vi, chú ý tốt, phát triển chức năng điều hành.
- Cá nhân hóa mục tiêu trên những suy yếu cốt lõi
- Đẩy mạnh can thiệp 1-1 tăng cường sự tập trung chú ý
- Kiểm soát, thay thế hành vi xấu bằng hành vi tốt
- Phát triển tốt các chức năng điều hành ở trẻ
- Rèn luyện thể chất, vận động tinh, vận động thô
- Cha mẹ được vào học cùng con để “trở thành giáo viên” dạy trẻ ở nhà
Trung tâm dạy trẻ tăng động giảm chú ý Nhân Hòa
Địa chỉ các cơ sở Trung tâm Nhân Hòa dạy can thiệp trẻ tăng động giảm chú ý ở thành phố Hồ Chí Minh:
CS3: 6/2/5 Phạm Văn Chiêu, Phường 8, quận Gò Vấp, Tp. HCM
CS4: 100/3/17 Lê Thị Hà, Tân Xuân, Hóc Môn, Tp. HCM
CS5: A92 đường Lê Thị Riêng, phường Thới An, Quận 12, Tp HCM
Hotline: 0987 174 279 , Số điện thoại: 0286 653 7779
Với độ ngũ giáo viên chuyên môn cao, yêu thương tận tâm đồng hành cùng trẻ, kết quả khám đánh giá kỹ lưỡng, toàn diện phát hiện khó khăn của trẻ. Trung tâm dạy trẻ tăng động giảm chú ý Nhân Hòa có các cơ sở ở Thành phố Hồ Chí Minh (TpHCM) chuyên dạy trẻ tăng động giảm chú ý ADHD giúp các em kiểm soát hành vi, chú ý tốt, phát triển chức năng điều hành, giúp trẻ học tập và sinh hoạt tốt hơn. Quý phụ huynh hãy liên hệ với Trung tâm Nhân Hòa để trẻ được phát triển tiết bộ tốt.