Cách dạy bé tập nói từ nhà chuyên môn Ngôn ngữ trị liệu

Chủ đề cách dạy bé tập nói luôn được ba mẹ đặc biệt quan tâm, nhất là đối với trẻ chậm nói, trẻ chậm phát triển, trẻ tự kỷ. Trung tâm Nhân Hòa xin chia sẻ với phụ huynh các kiến thức, phương pháp và cách dạy trẻ tập nói hiệu quả từ nhà chuyên môn Ngôn ngữ trị liệu.

1, Dạy bé tập nói như thế nào?

Dạy bé tập nói là một quá trình cần sự kiên trì vì vậy nếu ba mẹ chỉ nhắc “con nói đi” hay hỏi “cái gì đây; con gì đây” để bé nói thì sẽ không hiệu quả mà nhắc nhiều còn áp lực cho bé. Ba mẹ cần phải có kiến thức, phương pháp và cách dạy bé tập nói, từng bước phát triển ngôn ngữ cho bé thì sẽ hiệu quả hơn.

cách dạy bé tập nói
Kiến thức dạy bé tập nói – mô hình ngôi nhà giao tiếp

2, Nhà chuyên môn ngôn ngữ trị liệu Nguyễn Thị Thu là ai?

Hiện tại cô Nguyễn Thị Thu là nhà chuyên môn Thạc sĩ Tâm lý – Ngôn ngữ trị liệu; Giám đốc Trung tâm HTPT GDHN Nhân Hòa (Tp HCM); Giám sát viên lâm sàng của các khóa đào tạo Thạc sĩ, cử nhân và chuyên viên Ngôn ngữ trị liệu của Đại học Y dược Tp Hồ Chí Minh, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (Tp HCM) và Đại học Y dược – Kỹ thuật Đà Nẵng. Những kiến thức cô chia sẻ không chỉ là lý thuyết mà còn dựa trên cơ sở thực hành, áp dụng thành công dạy bé tập nói tại Trung tâm Nhân Hòa.

cách dạy bé tập nói
Cách dạy bé tập nói từ nhà chuyên môn ngôn ngữ trị liệu

3, Kiến thức và cách dạy bé tập nói ở đâu?

Tin vui cho ba mẹ và các phụ huynh có trẻ chậm nói. Mới đây Trung tâm Nhân Hòa đã thực hiện chuỗi các video dạy bé tập nói. Nhằm giúp ba mẹ dạy bé tập nói hiệu quả tại nhà. Các kiến thức được chia thành từng phần, ứng với từng nội dung. Các cách dạy trẻ tập nói cụ thể và ví dụ để hỗ trợ ba mẹ.

Các video dạy bé tập nói này hoàn toàn miễn phí được đăng tải trên kênh Youtube của Trung tâm Nhân Hòa để ba mẹ tiện theo dõi. Ba mẹ có thể Click trực tiếp vào các đường link dưới đây để xem nhé!

P1 – Phân biệt giữa ngôn ngữ và giao tiếp 

P2 – Cần chuẩn bị gì để dạy bé tập nói

P3 – Các chức năng giao tiếp sớm của trẻ

P4 – Xây dựng tiến trình hiệu quả

P5 – Các kỹ thuật quan trọng dạy bé tập nói:

P5-1: Kỹ thuật thiết lập tương tác giao tiếp với bé

P5-2 : Các kỹ thuật để tạo cơ hội giao tiếp với bé

P5-3 : Các kỹ thuật để phát triển ngôn ngữ cho bé

Ba mẹ Click vào chữ màu hồng để xem video trên Youtube nhé!

Ba mẹ hãy đăng ký và theo dõi kênh Youtube của Trung tâm Nhân Hòa để được xem trọn bộ các video dạy bé tập nói cùng cô Thu và các kiến thức hữu ích khác nhé.

Nếu ba mẹ cần được tư vấn thêm hãy liên hệ ngay với Trung tâm Nhân Hòa nhé!

TƯ VẤN VÀ ĐẶT HẸN